Monday, 05/12/2022 - 04:55|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH & THCS Tu Lý

TRƯỜNG TH&THCS LÊ LỢI TỔ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỘ MÔN TIẾNG ANH.

Nhận thức rõ hoạt động trải nghiệm sáng tạo không chỉ giúp học sinh có hứng thú hơn trong học tập, mà còn là cơ hội để các em rèn luyện, tích lũy thêm các kỹ năng sống, có điều kiện hơn để phát triển đầy đủ cả đức - trí - thể - mỹ. Năm học này, Trường TH&THCS Lê Lợi - huyện Đà Bắc đã tổ chức các hoạt động dạy học trải nghiệm sáng tạo ngoài giờ, ngoại khóa, trong đó, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn, quyền chủ động được trao cho học sinh.

 

 

Cùng tham dự chuyên đề dạy học trải nghiệm sáng tạo với chủ đề  bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số VN“ Culture of  Vietnamese ethnic groups”  do nhóm giáo viên các bộ môn tiếng Anh, Văn học, Âm nhạc và Mỹ thuật thực hiện nhận thấy, chương trình đã được các thầy, cô giáo và các em học sinh chuẩn bị công phu với nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Các hoạt động phong phú như: các tiết mục văn nghệ, thiết kế và biểu diễn thời trang áo dài, trang phục dân tộc, thuyết trình về bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số VN … được thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh, đã giúp học sinh được giao lưu, học tập nâng cao trình độ kiến thức, trau dồi các kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện khả năng, trình độ của mình… đồng thời có không gian vui chơi, giải trí sau thời gian học tập căng thẳng.

Cô giáoTrịnh Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho rằng, để thực hiện chuyên đề liên môn dạy học trải nghiệm sáng tạo với chủ đề bảo tồn nét đẹp bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số VN“ Culture of  Vietnamese ethnic groups”  , các tổ bộ môn tham gia chuyên đề phải xác định được mục tiêu hoạt động bằng việc khảo sát nhu cầu của học sinh các khối 6,7,8,9 để thiết kế phù hợp với chương trình học và lứa tuổi học sinh, giúp các em vận dụng hiểu biết để giải quyết các tình huống thực tiễn trong cuộc sống một cách dễ dàng và thuận lợi. Đồng thời xác định được đề tài của chuyên đề nhằm thể hiện rõ ràng, chính xác chủ đề, mục tiêu của hoạt động, tạo tâm lý hứng khởi, tích cực cho học sinh. Cùng với đó phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên các bộ môn tham gia dạy học liên môn tổ chức tập huấn, hướng dẫn học sinh thực hiện theo các hoạt động phân nhóm tìm thông tin, thu thập xử lý thông tin, phát triển và làm sản phẩm. Bước cuối cùng là hoạt động báo cáo đánh giá kết quả học tập về hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo.

Được biết, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo được hầu hết học sinh và phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Bởi bằng hình thức dạy học này, học sinh phải chủ động ở mọi khâu, từ phác thảo ý tưởng, lên kịch bản, dàn dựng, phân vai, tập duyệt… Thầy cô giáo chỉ là người góp ý để hoàn thiện kịch bản và tham gia tổng duyệt trước khi biểu diễn. Qua các hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp học sinh hình thành được một số kỹ năng, mà còn giúp các em hiểu được ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi tự làm ra một sản phẩm mà mình đăng ký và tâm huyết.

 

Thầy giáo Xa Hồng Lai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đối với trường TH&THCS Lê Lợi, các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo đã được khuyến khích thực hiện từ nhiều năm nay vì  hiệu quả thực sự từ tiết học này và được các em học sinh hăng hái tham gia.

Đánh giá qua các buổi ngoại khóa, các phương pháp học trải nghiệm sáng tạo, các em học sinh đều rất hứng thú với các hình thức dạy học này. Đây là một biện pháp hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói chung và dạy học môn ngoại ngữ nói riêng - bởi những trải nghiệm của các em không chỉ khơi dậy những xúc cảm cá nhân trong khám phá các môn học, mà còn hình thành và rèn luyện những năng lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu trong cuộc sống, giúp cho các môn học đến gần với thực tế đời sống hơn.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 13
Tháng 12 : 40
Năm 2022 : 3.550